TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Chuyến đến thăm và làm việc của đoàn Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông vận tải, Cục Đăng kiểm Việt Nam và Cục Hàng hải Việt Nam tại Trường ĐHHHVN

Ngày 26/9/2020, nhận dịp phía Hàn Quốc hoàn thành công tác bàn giao kỹ thuật tàu huấn luyện Hannara cho Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, đại diện Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông vận tải, Cục Đăng kiểm Việt Nam và Cục Hàng hải Việt Nam đã tới thăm, làm việc với Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

Tại buổi làm việc, ông Kim Dong-bae, Tham tán - Công sứ của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam gửi lời cảm ơn sâu sắc đối với sự hỗ trợ Chính phủ Việt Nam, đặc biệt là sự hỗ trợ của Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông vận tải và Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng trong công tác tiếp nhận, chuyển giao tàu huấn luyện Hannara do Chính phủ Hàn Quốc trao tặng.

Ông Kim Dong-bae cũng khẳng định, việc chuyển giao tàu là bước khởi đầu cho sự hợp tác sâu rộng hơn nữa trong lĩnh vực đào tạo và huấn luyện thuyền viên giữa hai quốc gia, phía Hàn Quốc cam kết sẽ tiếp tục có các chương trình, dự án để hỗ trợ cho việc quản lý và vận hành tàu huấn luyện Hannara sau khi tiếp nhận.

Cũng tại buổi làm việc, đại diện Bộ Ngoại giao và Bộ Giao thông vận tải khẳng định trách nhiệm của Chính phủ Việt Nam trong việc tiếp nhận, quản lý và vận hành tàu, đảm bảo tàu sau khi tiếp nhận sẽ được khai thác, vận hành hiệu quả, đóng góp vào sự hợp tác và phát triển giữa hai quốc gia.

Ông Trần Việt Hà, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Giao thông vận tải phát biểu tại buổi làm việc

Về phía Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, PGS. TS. Phạm Xuân Dương, Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Chính phủ Hàn Quốc, đã trao tặng cho Chính phủ Việt Nam một tàu huấn luyện có chất lượng và công nghệ rất tốt so với điều kiện hiện nay của Việt Nam. PGS. TS. Phạm Xuân Dương cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông vận tải, Cục Đăng kiểm Việt Nam, Cục Hàng hải Việt Nam cùng với các Bộ, ngành đã hỗ trợ Nhà trường trong công tác tiếp nhận, chuyển giao tàu cho Trường Đại học Hàng hải Việt Nam; đồng thời  khẳng định dù có những khó khăn nhất định, nhưng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam sẽ huy động mọi nguồn lực để quản lý và vận hành hiệu quả tàu, không để lãng phí món quà quý giá mà Chính phủ và nhân dân Hàn Quốc đã trao tặng cho Chính phủ và nhân dân Việt Nam. Nhà trường cũng bày tỏ hy vọng tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của phía Hàn Quốc, cùng với các Bộ, ngành của Việt Nam để tàu sau khi tiếp nhận sẽ hoạt động hiệu quả. Việc đón nhận món quà vô cùng quý báu này không chỉ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và huấn luyện hàng hải của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam nói riêng, cũng như của ngành hàng hải Việt Nam nói chung, mà còn trở thành một biểu tượng của mối quan hệ ngoại giao giữa nhân dân hai nước, Việt Nam và Hàn Quốc.

Kết thúc buổi làm việc tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, đoàn Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông vận tải, Cục Đăng kiểm Việt Nam, Cục Hàng hải Việt Nam và Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã di chuyển tới Cảng MPC Port để thăm tàu huấn luyện Hannara (sẽ được đổi tên thành VMU VIỆT – HÀN) và gửi lời chào, cảm ơn và chia tay tới đoàn sỹ quan, thuyền viên Hàn Quốc hoàn thành nhiệm vụ được giao.