TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Lễ trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ đợt I năm 2021.

15h00 ngày 23/01/2021, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã tổ chức Lễ trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ năm 2021 cho 8 nghiên cứu sinh đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ và 141 học viên cao học hoàn thành chương trình đào tạo.

Buổi lễ có sự tham gia của PGS.TS Nguyễn Khắc Khiêm – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS.TS Phạm Xuân Dương – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Thủ trưởng các đơn vị, các tân tiến sỹ, tân thạc sĩ nhận bằng năm 2021 cùng đông đảo các đối tác, bạn bè, gia đình đến chia vui và chúc mừng cho các tân tiến sĩ, tân thạc sĩ.

PGS.TS Nguyễn Kim Phương – Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học công bố QĐ công nhận tốt nghiệp

Thừa ủy quyền của Hiệu trưởng, PGS.TS Nguyễn Kim Phương – Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học công bố quyết định công nhận tốt nghiệp và cấp bằng cho 8 tân tiến sĩ và 141 tân thạc sĩ. Trong các năm học qua, Trường ĐHHHVN đã tổ chức và quản lý việc thực hiện chương trình đào tạo trình độ tiến sĩ và trình độ thạc sĩ theo đúng quy định của Bộ GDĐT. Nhà trường đã tổ chức nghiêm túc các đợt thi sát hạch chuẩn đầu ra B2 về ngoại ngữ cũng như siết chặt vấn đề “Liêm chính học thuật” đối với tất cả các nghiên cứu sinh và học viên cao học, đảm bảo đủ điều kiện cấp bằng tiến sĩ cho nghiên cứu sinh và bằng thạc sĩ cho các học viên cao học.

PGS.TS Phạm Xuân Dương – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chúc mừng

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường chúc mừng và biểu dương thành tích học tập của các học viên đồng thời khẳng định Trường Đại học Hàng hải Việt Nam tiếp tục thực hiện Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, định hướng phát triển của Nhà trường trong thời gian tới: “Là trung tâm đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của đất nước và khu vực nhằm thực hiện thành công chiến lược phát triển kinh tế biển của Tổ quốc”.

Năm 2020, Nhà trường được xếp hạng thứ 36 trong số 100 trường đại học đáng học nhất Việt Nam, xếp hạng thứ 21 trong tổng số trên 300 cơ sở giáo dục đại học cả nước về chỉ số năng lực nghiên cứu khoa học. Kết quả tuyển sinh các hệ năm 2020 có sự tăng trưởng vượt bậc cả về số lượng và chất lượng so với những năm trước (tăng 20%-40% so với năm 2019). Công tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ tiếp tục có bước phát triển, số lượng, chất lượng các công bố khoa học quốc tế tiếp tục được nâng lên. Nhà trường có 01 nhà  giáo được Hội đồng GS nhà nước công nhận đạt chuẩn chức danh GS và 04 nhà giáo được công nhận đạt chuẩn chức danh PGS.

Thầy Hiệu trưởng nhấn mạnh đây không chỉ là niềm vinh dự, tự hào của bản thân, gia đình và bạn bè mà còn góp phần vào sự phát triển chung của Nhà trường đồng thời bày tỏ sự tin tưởng sau khi hoàn thành nhiệm vụ học tập tại Trường, các tân tiến sĩ, tân thạc sĩ sẽ không ngừng phấn đấu, rèn luyện hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần tích cực xây dựng và phát triển đất nước.

Đại diện cho các tân tiến sĩ, thạc sĩ phát biểu, bày tỏ niềm vui, niềm tự hào khi được học tập và nghiên cứu dưới Mái trường Đại dương, hứa sẽ đem hết tâm lực, trí lực và kiến thức đã được đúc kết qua quá trình học tập, nghiên cứu từ Nhà trường, vận dụng một cách linh hoạt và sáng tạo vào thực tiễn. Đây cũng là cách một cách để tri ân với Nhà trường và các thầy cô giáo.

Tân Tiến sĩ Trương Quý Hào phát biểu cảm ơn


Tân Thạc sĩ Đinh Văn Quyền đại diện 141 học viên cao học tốt nghiệp năm 2021 phát biểu