TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Lễ trao học bổng khuyến học USI Việt Nam cho sinh viên vượt khó năm 2022

Sáng ngày 19/5, tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã diễn ra Lễ trao học bổng USI Việt Nam cho sinh viên vượt khó năm 2022. Tới dự có PGS. TS. Nguyễn Minh Đức – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS Nguyễn Hồng Vân – Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng Quan hệ quốc tế; Ông Kuei Chun Chi - Giám đốc sản xuất, Ông Lai Sheng Chia - Giám đốc bộ phận tổng vụ, Ông Ralph Chen - Trưởng Phòng nhân sự và các thành viên Công ty USI Việt Nam; cùng sự có mặt của các đồng chí lãnh đạo đại diện các Phòng Công tác sinh viên, Khoa Điện – Điện tử, Viện Cơ khí và các em sinh viên.

Quang cảnh buổi Lễ trao học bổng

Công ty USI Việt Nam là nhà sản xuất và thiết kế thiết bị điện tử, thuộc tập đoàn USI (Universal Scientific Industrial) toàn cầu, hiện có 27 nhà máy khắp thế giới. USI đã triển khai xây dựng nhà máy sản xuất tại Khu Công nghiệp Deep C – Đình Vũ trên diện tích 6,5 ha với tổng vốn đầu tư 200 triệu USD. Với mục tiêu tạo mối gắn kết bền vững giữa Nhà trường và doanh nghiệp để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng những lao động có trình độ cao, với mong muốn được đóng góp vào sự phát triển của thế hệ trẻ tài năng tại Thành phố Hải Phòng, Công ty USI Việt Nam đã lựa chọn trao học bổng cho sinh viên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

Ông Kuei Chun Chi - Giám đốc sản xuất Công ty USI Việt Nam phát biểu tại buổi Lễ

Giới thiệu về Công ty, Ông Kuei Chun Chi nhấn mạnh nhà máy USI Đình Vũ là thành phần quan trọng trong lộ trình tăng năng lực sản xuất trên quy mô toàn cầu, đóng góp trên 20% doanh thu mảng thiết bị điện tử của tập đoàn USI. Ông Kuei Chun Chi rất ấn tượng với quy mô, chất lượng đào tạo của Nhà trường và khẳng định Trường Đại học Hàng hải Việt Nam là địa chỉ tin cậy và phù hợp nhất cho các doanh nghiệp công nghệ cao đến hợp tác, tuyển dụng nguồn nhân lực có chất lượng trên địa bàn thành phố. Hiện tại đang có rất nhiều cơ hội việc làm và cơ hội phát triển cho các bạn sinh viên mới ra trường tại Công ty USI Việt Nam. Giám đốc sản xuất USI cũng hy vọng trong thời gian tới hai bên sẽ triển khai nhiều hơn các chương trình học bổng, thực tập sinh, tuyển dụng và giới thiệu việc làm.

PGS.TS Nguyễn Minh Đức – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi Lễ

Về phía Nhà trường, PGS. TS. Nguyễn Minh Đức khẳng định trong những năm qua, chất lượng đào tạo của Nhà trường ngày càng được nâng cao, đội ngũ giảng viên có trình độ cao ngày càng đông đảo, cơ sở vật chất được tăng cường, chương trình đào tạo phương pháp giảng dạy liên tục được đổi mới. Nhà trường nhận thức rõ tầm quan trọng trong việc kết nối doanh nghiệp, đào tạo nhân lực theo nhu cầu xã hội, phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp trong việc trao học bổng cho sinh viên, cung cấp các chương trình thực tập sinh và tuyển dụng sinh viên sau khi ra trường. Học bổng khuyến học USI trao cho sinh viên vượt khó của Nhà trường sẽ khuyến khích sinh viên tích cực học tập, là động lực để các em học tập tốt hơn, có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm sau tốt nghiệp. PGS. TS. Nguyễn Minh Đức bày tỏ lời cảm ơn về sự quan tâm của Công ty USI Việt Nam đối với Nhà trường và mong muốn Trường Đại học Hàng hải Việt Nam luôn đồng hành, hợp tác với các công ty để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Công ty USI nói riêng và các doanh nghiệp nói chung, đóng góp vào sự phát triển của thành phố Hải Phòng và đất nước.

Ông Kuei Chun Chi trao chứng nhận học bổng cho sinh viên Khoa Điện – Điện tử

Ông Lai Sheng Chia trao chứng nhận học bổng cho sinh viên Viện Cơ Khí

Đại diện Công ty USI và Nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên nhận học bổng

Buổi Lễ trao học bổng USI Việt Nam cho sinh viên Nhà trường đã thành công tốt đẹp, khẳng định mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa Công ty USI Việt Nam và Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.