TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

PGS. TS. Phạm Xuân Dương, Hiệu trưởng Trường ĐHHHVN kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại Nhật Bản.

Chiều 13/7, Hiệu trưởng Nhà trường, PGS. TS. Phạm Xuân Dương đã kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại Nhật Bản.

Tại Tokyo, Hiệu trưởng Nhà trường đã có buổi làm việc với ông Kazuo Tanimizu, Chủ tịch và ông Obata, nguyên chủ tịch của Công ty NS United Kaiun Kaisha Ltd - trước đây là Công ty Nippon Steel Shipping (gọi tắt là Công ty NSU), một trong những đối tác truyền thống của Nhà trường trong lĩnh vực xuất khẩu thuyền viên. Trải qua hơn 20 năm hợp tác, đến nay Nhà trường hiện đang cung cấp hơn 400 sỹ quan, thuyền viên cho đội tàu của Công ty NSU. Tại buổi làm việc, hai bên đã tiến hành trao đổi về định hướng, kế hoạch phát triển đội ngũ sỹ quan, thuyền viên của Nhà trường để tiếp tục cung cấp cho đội tàu Công ty NSU trong tương lai.

PGS. TS. Phạm Xuân Dương cũng đã có buổi làm việc với Công ty MOL Ship Management, tại đây các bên đã trao đổi về các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực xuất khẩu thuyền viên, các chương trình học bổng thực tập sinh cho sinh viên đi thực tập trên đội tàu của MOL, cùng với các chương trình học bổng hỗ trợ học tập khác cho sinh viên Nhà trường.

Cũng tại Tokyo, Hiệu trưởng đã tới thăm và chào xã giao Văn phòng thư ký của Hiệp hội các Trường Đại học Hàng hải Quốc tế (IAMU) và Quỹ Nippon Foundation (NF), đơn vị thường xuyên cung cấp các suất học bổng có giá trị cho cán bộ, giảng viên của Nhà trường theo học các chương trình Sau Đại học tại Trường Đại học Hàng hải Thế giới (World Maritime University - WMU).

Trước đó, tại Matsuyama, vào ngày 10/7, PGS. TS. Phạm Xuân Dương đã có chuyến thăm Công ty Đóng tàu Shin Kurushima, một trong những đối tác chính với Nhà trường trong liên doanh Công ty TNHH Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ thiết kế tàu thủy – VMSK. Trải qua hơn 10 năm xây dựng và phát triển, Công ty VMSK hiện đang quản lý đội ngũ kỹ sư có trình độ cao được đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng trong nước và nước ngoài, một số dự án thiết kế điển hình mà Công ty đã và đang triển khai: tàu chở hóa chất 35.200DWT, 34.100DWT; tàu chở dầu thành phẩm 53.000DWT, 45.800DWT; tàu chở ô tô 6.250 xe, 4.600 xe; tàu chở hàng rời 33.000DWT;… Tại buổi làm việc hai bên đã tiến hành trao đổi về các định hướng phát triển trong thời gian tới nhằm tăng khả năng cạnh tranh của Công ty VMSK với các công ty thiết kế khác của Nhật Bản. Bên cạnh đó, hai bên cũng trao đổi về công tác đào tạo, phát triển chuyên môn cho đội ngũ kỹ sư trẻ của Công ty VMSK.

Chuyến công tác của Hiệu trưởng Phạm Xuân Dương đã góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ của Nhà trường với các đối tác truyền thống tại Nhật Bản trong lĩnh vực đào tạo và huấn luyện hàng hải, xuất khẩu thuyền viên, thiết kế tàu thủy. Đồng thời, thông qua chuyến công tác, các trao đổi, đề xuất giữa các bên đã mở ra các hướng phát triển mới trong tương lai, giúp tăng cường hơn nữa sự hợp tác chiến lược giữa Nhà trường với các đối tác Nhật Bản.