TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Sinh viên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đạt Huy chương Bạc thế giới bộ môn Microsoft Excel 2016 tại Cuộc thi vô địch tin học văn phòng thế giới (MOS World Championship)

Cuộc thi vô địch tin học văn phòng thế giới năm 2021 (MOS World Championship) diễn ra từ 9 - 11/11/2021 và Lễ trao giải được diễn ra lúc 21h ngày 15/11/2021 theo giờ Việt Nam. Kết quả cuộc thi được lộ diện và đã đến lúc chúng ta cùng chia sẻ niềm vui với những người chiến thắng trong giải vô địch Thế giới.

Trong lần tổ chức lần thứ 19, Cuộc thi vô địch tin học văn phòng thế giới năm 2021 đã thu hút hơn 200.000 thí sinh đến từ 108 quốc gia trên khắp thế giới. Các học sinh, tuổi từ 13 đến 22 đã cạnh tranh với nhau để chứng minh kỹ năng vượt trội của mình trong cả ba nội dung thi như Microsoft Word, Microsoft Excel và Microsoft Powerpoint. Các cuộc thi khu vực được tổ chức trên toàn thế giới với 160 thí sinh lọt vào vòng chung kết từ 33 quốc gia đủ điều kiện tham gia vòng chung kết.

Trường Đại học Hàng hải Việt Nam vinh dự có sinh viên Nguyễn Đức Phát - Đại sứ MOS 2021 Huy chương Bạc thế giới bộ môn Microsoft Excel 2016 và sinh viên Thái Bảo Ngọc - Đại sứ MOS 2020 đạt Top 7 cuộc thi MOSWC 2021 nội dung Microsoft Excel 2016.

Ở vòng thi chung kết thế giới, các thí sinh tham gia hai phần trình diễn kỹ năng. Phần trình diễn kỹ năng đầu tiên là một kỳ thi kéo dài 30 phút. Dự án thứ hai, một dự án nghiên cứu nâng cao kéo dài 03 giờ, trong đó sinh viên nghiên cứu chủ đề nhất định, hình thành ý kiến ​​và trình bày kết luận và nghiên cứu trong một nội dung phù hợp với ứng dụng cạnh tranh (báo cáo Word, sổ làm việc Excel hoặc bản trình bày PowerPoint). Đây là năm đầu tiên sinh viên thi đấu ảo và là năm đầu tiên sinh viên được yêu cầu hoàn thành một dự án dạng tự do.

Certiport và Microsoft đã công nhận các đối thủ cạnh tranh sinh viên hàng đầu trong Lễ trao giải Trực tuyến của Giải Vô địch Thế giới MOS và trao cho mỗi người chiến thắng ở vị trí Nhất là 7.000 USD tiền mặt, hạng Nhì với 3.500 USD và hạng Ba với 1.500 USD.

Ray Murray - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc CNTT Pearson VUE cho biết: “Vào năm 2020, chúng tôi đã bỏ lỡ cơ hội thể hiện tài năng và thành tích đáng kinh ngạc của những Nhà vô địch MOS này do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, chúng tôi không thể để đại dịch toàn cầu cản trở vào năm nay - năm 2021, ” “Thật vui khi thấy học sinh, sinh viên từ 33 quốc gia cùng nhau thi tài về các lĩnh vực Microsoft. Đại dịch Covid-19 đã nêu bật tầm quan trọng của các kỹ năng CNTT, đồng thời là cơ hội để thử thách đối với các chuyên gia của ngày mai.”

Đây là lần thứ hai Trường Đại học Hàng hải Việt Nam ghi dấu tên trên đấu trường quốc tế trong lĩnh vực tin học văn phòng. Điều này càng cho thấy Nhà trường luôn luôn nỗ lực hết mình, khẳng định vị thế không chỉ trong nước, khu vực mà còn trên toàn thế giới.