TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Thúc đẩy quan hệ hợp tác VMU – Hà Lan trong bối cảnh mới.

Chiều 24/10, PGS.TS. Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng đã có buổi tiếp Ngài Iwan Rutjens – Bí thư thứ nhất, Đại sứ quán Vương Quốc Hà Lan tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

Tại buổi tiếp, PGS.TS.Phạm Xuân Dương bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa VMU và Hà Lan ngày càng phát triển không ngừng trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt trong các lĩnh vực ưu tiên như giáo dục, khoa học công nghệ , cảng biển, dịch vụ hậu cần,... Năm 2018 đã tổ chức nhiều hoạt động chào mừng 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam- Hà Lan, qua đó góp phần mang hình ảnh, văn hóa của người dân hai nước đến với nhau, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau cũng như tình hữu nghị giữa hai dân tộc.

PGS.TS. Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng tiếp Ngài Iwan Rutjens – Bí thư thứ nhất, Đại sứ quán Vương Quốc Hà Lan tại Việt Nam.

Về các lĩnh vực triển vọng hợp tác, Hiệu trưởng cho rằng một lĩnh vực có tiềm năng hợp tác nổi bật là hàng hải. Thành phố Hải Phòng có nhiều cơ sở lớn về đóng tàu, quản lý cảng, vận tải thủy nội địa. Việc sử dụng đường thủy nội địa thay vì vận tải đường bộ sẽ góp phần hạn chế ô nhiễm môi trường . Trường Đại học Hàng hải Việt Nam tự hào khi đã đào tạo được trên 40.000 cán bộ có trình độ đại học và sau đại học, hơn 35.000 sỹ quan hàng hải và thuyền viên phục vụ trực tiếp cho nền kinh tế biển của đất nước. Đây chính là trung tâm đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của đất nước

Với tư cách là Bí thư thứ nhất, Đại sứ quán Vương Quốc Hà Lan tại Việt Nam, Ngài Iwan Rutjens trân trọng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà VMU đã dành cho Hà Lan và mong muốn được mở rộng hợp tác lâu dài với Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.