TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Tiếp và làm việc với Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA)

 

10h00 ngày 6/12 PGS.TS Phạm Xuân Dương – Phó Hiệu trưởng phụ trách đã có buổi tiếp và làm việc với Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA).

VLA tiền thân là Hiệp hội Giao nhận Kho vận Việt Nam. Ngày 4/1/2013 của Bộ Nội vụ đã đổi tên thành VLA để đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành dịch vụ logistics Việt Nam trong thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng của nước ta.

Hiệp hội là “Tổ chức xã hội – nghề nghiệp của các tổ chức, doanh nghiệp và các công dân Việt Nam trong hoạt động thương mại giao nhận kho vận, dịch vụ logistics theo Luật Thương mại, tự nguyện thành lập, không vụ lợi nhằm mục đích hợp tác, liên kết, hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau trong việc phát triển nghề nghiệp, nâng cao hiệu quả hoạt động và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của hội viên; trên cơ sở đó hội nghập với các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực này trong khu vực và trên thế giới theo quy định của pháp luật”. Các hoạt động kinh doanh của Hội viên theo Điều kiện kinh doanh chuẩn của Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam.

Tại buổi làm việc, hai bên đã bàn về những định hướng hợp tác trong thời gian tới như thực hiện việc đào tạo chương trình đào tạo FIATA và các chương trình đào tạo khác theo nhu cầu của Nhà trường, hỗ trợ đào tạo phát triển đội ngũ giảng viên thông qua các buổi huấn luyện và nghiên cứu khoa học, phối hợp thực hiện các chương trình nghiên cứu, đề tài nghiên cứu khoa học.

Cũng trong khuôn khổ của buổi làm việc, Hiệp hội các doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) đã thăm cơ sở vật chất của Trung tâm Đào tạo Logistics Tiểu vùng Mekong - Nhật Bản tại Việt Nam (JMRLTC) và đây cũng chính là đơn vị trực tiếp được sự ủy quyền của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam khi kí kết với Hiệp hội trong văn bản hợp tác giữa hai bên.

Thay mặt đoàn, Ông Đào Trọng Khoa- Phó Chủ tịch VLA, TGĐT&M Forwarding trân trọng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà VMU đã dành cho VLA và mong muốn được hợp tác lâu dài với Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

8h sáng ngày mai (7/12/2018) PGS.TS Phạm Xuân Dương sẽ tham gia diễn đàn Logistics VN 2018 và ký kết biên bản hợp tác giữa Trường Đại học Đại học Hàng hải Việt Nam và Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) tại Quảng Ninh dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ.